Cập nhật : 15:10 Thứ hai, 25/3/2024
Lượt đọc: 25

Gương Người tốt - Việc tốt

Ngày ban hành: 25/3/2024Ngày hiệu lực: 25/3/2024
Nội dung:

Họ và tên: Nguyễn Thị Huyền Trang

Đơn vị: Trường Tiểu học Mai Đình A

SĐT: 0972096283

BÀI DỰ THI

CUỘC THI VIẾT VỀ “GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN, NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT ”

          Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam luôn là tấm gương sáng để mỗi con người Việt Nam phấn đấu noi theo. Cho đến ngày nay đã có rất nhiều tấm gương tấm gương người tốt việc tốt học tập và làm theo lời Bác trên khắp cả nước. Tất cả mọi người đều muốn đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh và phát triển. Trong đó phải kể đến những thầy giáo, cô giáo mang trên mình sứ mệnh trồng người, những người không quản nhọc nhằn, ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Tôi muốn nói đến một người như thế, một tấm gương  học tập và làm theo lời Bác. Đó chính là một cô giáo của tôi cũng là người đồng nghiệp mà tôi rất quý mến, cô giáo Trần Thanh Vân Phó hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn trường Tiểu học Mai Đình A.

Cô giáo Trần Thanh Vân, Phó hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn trường Tiểu học Mai Đình A là tấm gương tiêu biểu tâm huyết với nghề, làm theo lời Bác, điển hình trong công tác quản lý. Những năm qua, cô cùng thầy Hiệu trưởng đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm.

Cô đi đầu trong việc vận dụng nhiều phương pháp mới để nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới quản lý. Ngoài ra, cô còn dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, viết sáng kiến kinh nghiệm, để nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường. Trong hai năm qua cô đã xây dựng được 03 sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại Giỏi cấp huyện và 1 sáng kiến đạt chuẩn cấp Thành phố. Cô thường xuyên kiểm tra giáo viên nhằm thúc đẩy quá trình đổi mới phương pháp, giúp giáo viên vận dụng đúng đắn phương pháp dạy học tích cực vào thực tế. Xây dựng và kiểm tra chuyên đề các môn học trong nhà trường một cách đều đặn có khoa học nhằm giúp giáo viên nắm vững các phương pháp dạy học, đặc biệt chú ý phương pháp dạy học tích cực, khuyến khích giáo viên đổi mới cách dạy để đáp ứng khả năng học tập của từng đối tượng học sinh trong lớp. Cô cùng những người đồng nghiệp cụm phía Nam đưa giáo viên tham gia ngày hội Công nghệ thông tin và STEM để giới thiệu đồ dùng học tập tự làm của trường và học hỏi thêm các trường bạn trong huyện. Rất vinh dự và tự hào cụm phía Nam đã đạt được giải Nhất toàn đoàn trong hội thi đó.

Bằng sự tận tâm, giỏi về chuyên môn, cô đã cùng với Ban Giám Hiệu Nhà trường hướng dẫn và chỉ đạo sát sao trong công tác chuyên môn nên năm học vừa qua các giờ dạy tham gia thi giáo viên dạy giỏi các cấp đều được thành tích cao. Đặc biệt phải kể đến tiết dự thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học thành phố Hà Nội:

Cô luôn quan tâm, chú trọng đến công tác bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu, xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm học, phân công giáo viên theo dõi kiểm tra đôn đốc nên kết quả học tập của các em ngày càng nâng cao. Cô cũng thường xuyên quan tâm rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, tổ chức các hoạt động tập thể, vui chơi lành mạnh, qua đó, giúp các em phát triển toàn diện. Cô cùng giáo viên môn Mĩ thuật đưa học sinh đi tham gia ngày hội “Thiếu nhi Sóc Sơn – Tự tin tỏa sáng”, rất vinh dự và tự hào em Dương Trần Ngọc Quỳnh lớp 5A2 đạt giải Đặc biệt cuộc thi vẽ tranh với chủ đề Xuân yêu thương do Hội đồng Đội tổ chức.

Trên cương vị là Chủ tịch Công đoàn, cô luôn quan tâm, chăm lo cho đời sống cho các giáo viên, nhân viên trong trường. Cô luôn nhẹ nhàng động viên và tận tình giúp đỡ các chị em trong trường có hoàn cảnh khó khăn. Cô luôn sẵn sàng chia sẻ với mọi người về kinh nghiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống thường nhật. Tuy công việc của nhà trường rất nhiều nhưng cô không bao giờ quên hàng tháng tổ chức sinh nhật cho các đồng chí có sinh nhật trong tháng. Món quà sinh nhật tuy nhỏ nhưng nó như một lời chúc, một lời động viên tinh thần các thầy cô trong nhà trường.

Với những kết quả đạt được, hàng năm qua bình xét cán bộ, đảng viên cô được nhận rất nhiều bằng khen. Đặc biệt nhất cô được Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm học 2021 – 2022”.

Hơn thế nữa, 7 năm liền cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở từ năm học 2015-2016 đến năm học 2021-2022.

Trong suốt quá trình làm việc tại trường Tiểu học Mai Đình A cô đã không ngừng cố gắng, phấn đấu giúp tập thể đạt được những thành tích cao như:

Bên cạnh đó cô còn rất nhiều những bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Sóc Sơn, Ban chấp hành Liên đoàn lao động huyện Sóc Sơn, giấy khen của Đảng bộ xã Mai Đình.

 

Cô thực sự là bông hoa tiêu biểu trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ngoài công việc chuyên môn ở trường, cô còn tham gia tích cực hoạt động phong trào thể dục thể thao, văn nghệ của ngành:

 

Mặc dù công việc bộn bề nhưng cô luôn điều tiết cân bằng giữa gia đình và công việc. Cô – một người phụ nữ đảm đang trong gia đình, sau mỗi ngày làm việc tại trường, những thời gian tự học để nâng cao kiến thức, cô trở về với gia đình, làm tốt vai trò của người mẹ, người vợ, xây dựng một gia đình êm ấm, hạnh phúc. Nhiều năm được tặng giấy khen “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”. Đó chính là phần thưởng cho sự nhiệt huyết, trách nhiệm.            

            Bằng tinh thần trách nhiệm cao, sự tận tụy và tâm huyết với công việc, phấn đấu không ngừng cô đã góp phần không nhỏ vào thành tích của nhà trường nói riêng, nghành giáo dục huyện Sóc Sơn nói chung. Nhưng cô vẫn luôn nói là còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Đức tính khiêm tốn, giản dị đó của cô cũng là một yếu tố tạo nên tấm gương sáng truyền lửa để giáo viên, nhân viên của trường học tâp, noi theo để vườn hoa giáo dục luôn tỏa hương thơm ngát!

                                                                                             Người viết

 

                                                                               Nguyễn Thị Huyền Trang

Tiểu học Mai Đình A